Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

"Cả nước có thể đón Trung Thu trong mưa dông". Báo đăng như thế, và Đà Lạt mưa suốt, tội nghiệp những đứa trẻ con trong xóm Trại Hầm này, chúng nó ráo riết tập đánh trống múa lân để tối Trung Thu đi đến từng nhà múa lân chúc phúc, chúc phát tài. Ở Sài Gòn tối Trung Thu chẳng còn thấy trẻ con rước đèn nữa. Tôi định ở lại Đà Lạt một đêm 14 để nhìn các em nhỏ rồng rắn đi chơi Trung Thu, nhưng mưa gió thế này, về lại Sài Gòn thôi. Công việc vẫn đang chờ!

4 nhận xét:

  1. Đà Lạt mấy ngày gần Trung Thu này đi ngang khu phố nào cũng nghe tiếng đánh trống múa lân, trẻ con đứa nào cũng nôn nao đợi sập tối đi tập đánh trống. GM nhớ lại hồi nhỏ mình cũng nôn nao như vậy và cứ mong tối Trung Thu đừng mưa.

    Trả lờiXóa
  2. Hic, vậy là Chị đang ở Đà LẠt...mấy hôm nay tự dưng em cũng thèm lên trên ấy quá... Trung Thu nước mình năm nào cũng mưa Chị à... Em mà như Chị thì vẫn ở lại... hihi!

    Trả lờiXóa
  3. Tụi nhỏ giờ ít còn thích rước đèn chị ơi ...và đúng là như M nói TT năm nào cũng mưa !
    Mâấy hôm nay Gió cũng thích lên ĐL ...Ở lại xách máy đi chộp ảnh mấy nhóc ĐL rước đèn đi chị

    Trả lờiXóa
  4. Đà Lạt ngày hôm nay mưa suốt từ sáng đến tối, buổi sáng thì mưa bụi lắc rắc rỉ rả, đến chiều thì mưa dầm, trẻ con cụt hứng rồi Gió ơi. Trời mưa lạnh lẽo mà tối tăm vì không có trăng, ba má tụi nó chắc không cho ra đường rồi. GM cũng trùm chăn đây. Mai về lại SG thôi.

    Trả lờiXóa