Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Đà Lạt đang mùa hoa phượng trắng nở. Cuối tuần giaminh sẽ leo dốc về nhà và đi chụp ảnh hoa phượng trắng. Nhưng muốn giới thiệu nên xin mượn ảnh của tác giả Nguyên Thi đưa lên đây để các bạn ai thích được ngắm nhìn cây phượng trắng duy nhất ở Việt Nam xin lên Đà Lạt những ngày này. Địa chỉ nhà của TS Hà Ngọc Mai, số 9 đường Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt.

21 nhận xét:

  1. Hiện nay cây phượng trắng này là duy nhất ở Việt Nam, những năm trước có hoa lai rai đến mùa hoa đầu tiên nở rộ là năm 2010 và từ đó TS Hà Ngọc Mai đang nhân giống ra loại hoa hiếm và đẹp này. Hàng năm phượng trắng có hoa từ tháng 3 đến tháng 4.

    Trả lờiXóa
  2. Gió cũng nghe nói phượng trắng từ năm nào đấy ... đúng là lạ mắt nhưng không thể nào bì với màu rực rỡ đến bâng khuâng của phượng vĩ chị GM nhỉ ..
    Hy vọng chị về có ảnh ngắm :)

    Trả lờiXóa
  3. cay phuong no hoa dep qua, dung la D Lat xu so cac loai hoa, hoa nao cung co.

    Trả lờiXóa
  4. em chưa từng thấy hoa phương trắng, lạ thật đấy ...

    Trả lờiXóa
  5. Chị nghĩ phượng trắng quí vì hiếm thôi, chứ được yêu thích chắc nhất phượng đỏ nhì phượng tím.

    Trả lờiXóa
  6. Lão chỉ thấy Phượng trắng hơi lạ thôi, chớ màu đỏ thắm của hoa Phượng mới rực rỡ làm miên man cõi lòng tuổi trẻ biết bao...

    Trả lờiXóa
  7. Hoa lạ quá, em mới nghe lần đầu. Cảm ơn chị đã giới thiệu, khi lên Đà Lạt em sẽ tìm đến xem.

    Trả lờiXóa
  8. Màu trắng của phượng trắng nhìn tinh khiết lung linh lắm chị à. Nhìn cây phượng trắng đầy hoa rất đẹp. Mỗi màu hoa phượng đẹp một cách hén. Thật ra cách đây chừng 20 năm, Bảo Lộc có hoa phượng vàng nữa ( không phải điệp vàng đâu), nhưng không biết lý do gì đó mấy cây đó không còn nữa và tuyệt giống luôn đến bây giờ.

    Trả lờiXóa
  9. Đường PĐTV Đà Lạt có quán cơm Phù Đổng là căn biệt thự cũ của Thứ Phi Mộng Điệp...có cái view rất đẹp, cơm ngon giá mềm... nay lại có thêm Phượng trắng... nên đến quá Chị ơi!

    Trả lờiXóa
  10. Năm 2010 báo Tuổi trẻ cũng có đăng hoa Phượng trắng ở trên đường Phù Đổng Thiên Vương (P.8, TP Đà Lạt). M cũng đưa về lưu lại. Chắc là nhà này rồi phải không GM?
    http://huynhtran.multiply.com/journal/item/20/20
    Hoa Phượng đỏ thì có nỗi niềm riêng của hoa Phượng đỏ, nhưng màu trắng bao giờ cũng cho ta thấy sự nhẹ nhàng, một màu trong trắng tinh khôi GM nhỉ! M thích lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng rồi đó huynhtran ơi! Năm 2010 hoa nở rộ, năm ngoái nở không nhiều lắm, năm nay lại đầy hoa, cuối tuần này GM lên đó chắc vẫn còn hoa để đến ngắm.

    Trả lờiXóa
  12. Thổ địa Đà Lạt đây rồi, hiên cúc mong em lắm nghe, nếu tranh thủ được thì tháng 4 đánh du kích rồi tháng 12 chiến dịch chính quy đi MM

    Trả lờiXóa
  13. Lá thì giống phượng, hoa thì không!
    Đẹp thì có đẹp nhưng với chị thì sao không thấy cảm xúc như nhìn phượng đỏ.
    Phượng vẫn mãi là phượng vỹ!

    Trả lờiXóa
  14. Ảnh phượng trắng mang vẻ đẹp tinh khiết... Nhưng thực tình thì chị khoái ngắm màu đỏ của phượng hơn...

    Trả lờiXóa
  15. He he... Túm lại ai cũng qua tuổi học trò nên đều nhớ và thích hoa phượng vỹ. Có nhiều màu cho đời phong phú thêm hen.

    Trả lờiXóa
  16. mới nhìn Mây tưởng là hoa đào, nhìn kỷ mới thấy lá phượng, chị về hiên cúc, nhớ chụp hình nhiều nhiều chị nhé, có thể dịp lễ 30/4 thì Mây sẽ về DL, nếu chị còn ở hiên cúc, Mây sẽ đến thăm chị

    Trả lờiXóa
  17. Có thể lại hụt nữa rồi Mây ơi, có khả năng một vài bạn muốn lên nghỉ ngơi ơ 3hiên cúc vào một cuối tuần nào đó trước lễ 30/4 vì lúc đó đông đúc quá, nếu các bạn định lên ĐL thì chị cũng sẽ đi trước lễ.

    Trả lờiXóa
  18. Con thích tất cả sắc màu cuộc sống và thích các loài hoa luôn. Lần đầu tiên con nhìn thấy hoa phượng tra8ng1qua ảnh của Cô. Nếu có dịp con sẽ xem cây thật bên ngoài. :):)

    Trả lờiXóa
  19. Chiêm ngưỡng cây phượng trắng nở rộ ở Đà Lạt

    TT - Những ngày này, nhiều du khách khi tới TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tham quan, nghỉ dưỡng thường tìm tới ngôi biệt thự trên đường Phù Đổng Thiên Vương để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh khiết của hoa cây phượng trắng đang vào dịp nở rộ.
    Một thiếu nữ bên vẻ đẹp thanh khiết của hoa phượng trắng - Ảnh: Trần Thùy Nhiên
    Chủ nhân cây phượng trắng là tiến sĩ Hà Ngọc Mai cho biết bà mua cây phượng trên từ Úc về trồng năm 2000. Ba năm sau cây bắt đầu ra hoa nhưng chỉ lác đác được vài chùm. Những năm gần đây cây mới ra hoa rộ, kéo dài từ tháng 2 đến hết tháng 4 hằng năm.
    Vì phượng cho hoa đẹp, trắng muốt nên mỗi đợt nở hoa có rất nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp hình kỷ niệm bên cây phượng.
    TRẦN THÙY NHIÊN

    Trả lờiXóa
  20. Chị , hoa phượng trắng tinh khiết quá chừng chị hỉ , nhưng răng mà em cứ thích phượng đỏ :)

    Trả lờiXóa