Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Tôi leo dốc về nhà làm vườn. Đà Lạt lập đông, bạn bè nhắn hỏi Đà Lạt lạnh không? Đã có gió mùa đông bắc rơi rớt chút xíu về, thời gian này thời tiết Đà Lạt rất hay, bởi vì trời đã hết mưa rồi. Có bốn mùa trong một ngày, buổi sáng sớm và buổi tối là mùa đông, một chút mùa xuân khi bắt đầu hửng nắng, buổi chiều khi tắt nắng là mùa thu, hoàng hôn cứ tím ngan ngát, buổi trưa là mùa hè vì có nắng ấm.Sáng sớm và khi nắng xế chim về ăn trái dâu tằm, bắt sâu trên cây mimosa ríu rít ầm ĩ một góc vườn sau nhà. Mai anh đào chuẩn bị rụng lá đơm nụ. Mọi việc đều rất tuyệt. Trừ một điều, sáng nay tôi tưới cây lần nữa rồi về, tội nghiệp vườn nhà tôi, nó sẽ chịu khát chỉ với một chút sương buổi sáng từ đây cho đến khi tôi về nhà lần tới.

15 nhận xét:

  1. Yên tâm đi chị ...khu vườn nhỏ sẽ tự biết cách xoay sở với nắng gió ĐL
    Sáng nay Saigon cũng se se lạnh ...Thích lắm !

    Trả lờiXóa
  2. Thời tiết DL qua ý tưởng của GM nhẹ nhàng và lý tưởng quá. KH luôn thích những điều trong cuộc sống luôn giản dị, nhưng không thể thiếu chất lảng mạn dịu dàng, để thấy cuộc đời còn có chút màu hồng GM nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Con cũng nghĩ giống Cô Gió ạ. Con thấy mấy cái cây trong sân nhà - không được tưới cả tháng vẫn chắt chiu sương đêm để xanh ngát; Dù có vẻ hơn ''gầy" một chút. :)

    Trả lờiXóa
  4. Bốn mùa trong ngày ư? Thích thật! Sang năm chị sẽ theo GM lên đó tận hưởng các mùa, sẽ hái cà phê và ngắm khu vườn yên tĩnh có vài tiếng ríu rít.. hi hihi... À, mà nên nhờ ai đó tưới cho 1 tuần 2-3 lần GM ơi, để cây khô cả mấy tháng thì mấy bông hoa héo hết uổng lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng rồi, GM có hàng xóm tốt mà. Mình thấy cây thiếu nước thì cảm giác khổ vì khát còn hơn cây nữa.

    Trả lờiXóa
  6. hihihihiihhi kệ cho nó nhịn riết rồi nó cũng quen . Như mấy tay kháng chiến cái gì cũng nhịn riết rồi cũng quen mới có ý chí mạnh ráng sống đến giờ ahahhahahahh . Giờ thì mấy tay đó cho nhịn là chết ngay chịu không nổi vì quen ăn xài rồi haahahahahahahahah .

    Trả lờiXóa
  7. Sáng nay Chị lên xe về, trong khi chiều qua họp hội đồng xong, em muốn bỏ hết giông lên cái Hiên Cúc ấy... thừa nắng, cósương và thiếu mưa, xem chừng Hiên Cúc sẽ nhớ lắm cái bóng lụi cụi của Chị đây!

    Trả lờiXóa
  8. Mê hoặc lòng người , chị nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
  9. Chắc là Già nói đúng, bày đặt than thở một tí làm điệu í mà. He he... Nói vậy chứ, vì về già tự nhiên có một nơi để an nhiên... mà hổng phải vô chùa, nên bỏ cây cỏ suốt mùa khô cũng sốt ruột lắm. Còn về chuyện thuê người tưới thì cái túi của mình hơi nhỏ nên bỏ thêm chuyện đó vô còn chưa được, mà nhờ hàng xóm thì hơi kỳ, người ta ai cũng lao động thật sự kiếm sống, còn vườn mình là để chơi, nhờ vậy coi... chảnh quá. :)

    Trả lờiXóa
  10. Có mệt hung ko chị ...Nghỉ ngơi cho khỏe nghen chị !

    Trả lờiXóa
  11. Từ đây đến tết ta chỉ lâu lâu may lắm còn những cơn mưa rớt thôi bạn ạ. Cám ơn đã ghé nhà mình hen.

    Trả lờiXóa
  12. Haizzz.......
    Người ta nói vầy khiến hai cái chân mình cứ nhấp nhổm muốn lên Đà Lạt nữa rồi!
    Thế là ngày mai, bao nhiêu chuyện về ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên lại được tuôn ra đây.
    Nghĩ tới mà ... thèm quá!

    Trả lờiXóa
  13. NGhe chị tả về ĐL có 4 mua trong một ngày mà mê mẩn . Em cũng nhấp nhổm như chị thunhan :))

    Trả lờiXóa